Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Nguồn gốc bệnh lý thoái hóa đốt sống lưng và thoát vị đĩa điệm vùng thắt lưng.

Hiện nay người ta không ngặt nghèo gì để có thể tìm hiểu những tin tức có tác động đến bệnh lý thoái hóa đoạn cột sống lưng ( thoái hóa đốt sống ) hay còn có thể gọi đây là căn bệnh thoát vị đoạn cột sống lưng, nhiều tin tức thiết thực từ những phương tiện truyền thông hoặc từ chính những cá nhân đã từng trải qua căn bệnh này.

Bệnh lý thoái hóa đoạn cột sống lưng và thoát vị đĩa điệm vùng thắt lưng.

Bạn đã từng bị thoát vị đĩa xương sống chưa ? Thật ra đại đa số mọi người hiện tại cũng còn rất mơ hồ về căn bệnh này tuy là nó đã không còn mới mẽ gì với ta. Thoát vị vùng thắt lưng chính là do thoái hóa các cột sống thắt lưng lâu dài tạo ra. Phần nhiều chúng ta thường không nhận biết ra bệnh và chỉ khi xuất hiện những cơn đau triền miên kéo dài và đã có sự hộ giùm của bác sĩ.

Đa phần để giảm đau tạm thời người ta thường sử dụng những biện pháp thường thường như chườm khăn nóng hoặc sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên những cách trên cũng có thể khiến cho cơn đau nặng hơn. Nếu thật sự bạn bị bệnh thì bạn cần phải được điều trị phù hợp hơn. Nhưng để có biện pháp điều trị phù hợp thì bạn cần phải biết rõ nguồn gốc của chúng là gì ? lý do và các triệu chứng tạo lên bệnh và cách điệu trị bệnh ra sao?.  Thật ra thoát vị đĩa cột sống chính là do sự vôi hóa cột sống ảnh hưởng đến từng đĩa điệm khiến cho bao xơ của đĩa điệm trở nên dòn hơn theo thời gian, và dưới trọng lực của cơ thể gây áp lực lên khiến cho bao xơ bị rách giải phóng nhân nhày bên trong ra ngoài gây ra tình trạng thoát vị. Thoái hóa vùng lưng sẽ gây lên thoát vị đĩa đốt sống vùng lưng, những triệu chứng thường gặp nhất khi bị bệnh này là : những cơn đau âm ỉ kéo dài hoặc đau càng càng ngày càng có những lúc phải đứng lâu hay co gập người, đau dữ dội hay tăng dần khi ho, hắt hơi. Lý do chính tạo lên thoát vị vùng thắt lưng thường được gây ra bởi chấn thương hoặc liên tục khuân vác vật nặng, di truyền ,….

Để điều trị bệnh này ngoài những cách thông thường như chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau, thì chúng ta cần phải phối hợp với những biện pháp khác như : vật lý trị liệu để hồi phục đĩa điệm, làm giảm áp lực nhân đĩa điệm có tác dụng giải phóng dây thần kinh bị đè nén. Bên cạnh đó để việc chữa trị mang lại hiệu quả chúng ta cần phải kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên cử động để có thể khẩn trương hết bệnh và cột sống bền chắc.

Thông tin chi tiết về chữa trị bệnh thoát vị đĩa cột sống hiệu quả từ thảo mộc tươi.